WHAT'S NEW?

Có nên sử dụng cầu thang gỗ công nghiệp không?

Sử dụng cầu thang gỗ công nghiệp là một chọn sự lựa tốt cho những gia đình mong muốn sở hữu một chiếc cầu thang cổ điển, ấm áp bởi gỗ công nghiệp ngày nay có rất nhiều ưu điểm, có thể thay thế cho gỗ tự nhiên, thậm chí khắc phục được những khuyết điểm của gỗ tự nhiên. 

Cầu thang gỗ công nghiệp được làm từ loại gỗ gì?

Gỗ công nghiệp làm cầu thang thường gồm 2 loại: gỗ MFC và MDF. Xét về nguồn gốc, cả 2 loại gỗ này đều được xuất phát từ các loại gỗ từ tự nhiên, có chất lượng vừa phải như mít, keo, bạch đàn, ỗ cao su…Sự khác biệt chính là nằm ở phương pháp xử lý và sản xuất thành phẩm gỗ công nghiệp.
-  Gỗ MFC: Các loại cây gỗ sẽ được đưa vào máy băm thành dằm nhỏ, sau đó được kết hợp với keo, ép nguội và phủ Melamine bảo vệ, rồi tạo thành các tấm gỗ với độ dày mỏng khác nhau.
- Gỗ MDF: Các loại cây gỗ  được đưa qua máy ép thành bột, sau đó lại được ép lại thành tấm.
Trước nay, nhiều người cho rằng các loại cầu thang gỗ công nghiệp không bền, dễ hư hỏng, không được tốt như cầu thang gỗ tự nhiên. Đó chỉ đúng với trước đây, khi công nghệ sản xuất vẫn còn nhiều hạn chế. Hiện nay, với dây chuyền hiện đại từ Châu Âu, gỗ công nghiệp đã đạt đến một đẳng cấp mới, đặc biệt là các loại cầu thang gỗ công nghiệp cao cấp, không hề thua kém gỗ tự nhiên.
Những ưu điểm của cau thang go công nghiệp cao cấp
-  Không bị cong, vênh, dễ nắn uốn, tạo hình được đa dạng, giúp phục vụ việc thiết kế nhiều kiểu dáng, hình thái cầu thang ốp gỗ khác nhau.
- Cầu thang gỗ công nghiệp có khả năng chịu lực, chịu ẩm tốt, đồng thời kháng được lửa, kháng nước, chống được mối mọt và côn trùng,..đem đếnđộ bền rất cao,  sử dụng tốt trong 15 – 25 năm.
- Nhiều màu sắc và các loại vân gỗ đa dạng cho người dùng lựa chọn, không bị giới hạn màu sắc như gỗ tự nhiên.
- Các loại gỗ công nghiệp nhập khẩu làm cầu thang còn chịu được khí hậu nóng ẩm và thời tiết  thay đổi thường xuyên ở Việt Nam.
Ưu điểm lớn nhất của cầu thang gỗ công nghiệp chính là giá thành rẻ hơn rất nhiều so với gỗ tự nhiên, kể cả là cầu thang gỗ công nghiệp cao cấp và luôn dễ kiếm, có sẵn. Chính những ưu điểm nối trội này đã khiến cho cau thang go công nghiêp đang dần trơ thành xu hướng của nhiều gia đình.  

0 nhận xét:

Đăng nhận xét